CHỌN HƯỚNG THEO TUỔI HỢP PHONG THỦY TRONG XÂY DỰNG MỘ

Trong xây dựng mộ, việc cực kỳ quan trọng mà mọi người nên chú ý đó chính là hướng đặt mộ phần. Việc đặt mộ phần thuận lợi giúp con cháu có nhiều phúc đức ăn nên làm ra. Nhưng ngược lại đặt mộ không thuận lợi có thể khiến con cháu đời sau gặp khổ và gia đình, dòng họ gặp nhiều điều không may mắn. Vì thế nhân gian mới có câu: “Nhất cá sơn đầu táng thập phần. Nhất phần phú quý cửu phần bần – Mười ngôi mộ, một mộ phú quý chín mộ nghèo”.

Dưới đây là một số nguyên tắc khi xem hướng mộ giúp mọi người có thêm nhiều kiến thức khi chọn hướng xây dựng mộ cho gia tiên:

1. Cách xem hướng mộ theo cung mệnh

“Trần sao âm vậy”, cũng giống như việc xem đất làm nhà trên dương giới, việc đặt huyệt mộ cho người đã khuất cũng rất cần lưu ý tới phương và hướng hợp với cung mệnh.

Chúng ta xem hai trường hợp đó là Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh:

– Người thuộc Đông Tứ Mệnh hợp với Đông Tứ Trạch bao gồm các hướng và phương vị như sau: hướng Bắc (Khảm), hướng Đông (Chấn), hướng Đông Nam (Tốn), hướng Nam (Ly).

– Người thuộc Tây Tứ Mệnh thì hợp với Tây Tứ Trạch bao gồm các hướng và phương vị sau: hướng Tây Bắc (Càn), hướng Tây (Đoài), hướng Tây Nam (Khôn), hướng Đông Bắc (Cấn).

(Ảnh: internet)

2. Cách xem hướng mộ tốt xấu theo tuổi

– Những hướng mộ tốt hợp tuổi:

Người mất sinh vào các năm Tý, Thân, Thìn nên đặt huyệt mộ theo hướng Đông hoặc Tây.

Người mất sinh vào các năm Sửu, Tị, Dậu nên đặt huyệt mộ theo hướng Bắc hoặc Nam.

Người mất sinh vào các năm Dần, Ngọ, Tuất nên đặt huyệt mộ theo hướng Đông hoặc Tây.

Người mất sinh vào các năm Hợi, Mùi, Mão nên đặt huyệt mộ theo hướng Bắc hoặc Nam.

– Những hướng mộ xấu nên tránh:

Người mất sinh vào các năm Tý, Thân, Thìn nên tránh đặt huyệt mộ theo hướng Nam.

Người mất sinh vào các năm Sửu, Tị, Dậu nên tránh đặt huyệt mộ theo hướng Đông.

Người mất sinh vào các năm Dần, Ngọ, Tuất nên tránh đặt huyệt mộ theo hướng Bắc.

Người mất sinh vào các năm Hợi, Mùi, Mão nên tránh đặt huyệt mộ theo hướng Tây.

* Một số lưu ý khi xem hướng mộ:

Nên tránh đặt huyệt mộ ở vị trí quá cao và không có gì che chắn. Vì vị trí đó dễ trở thành điểm đón gió, phạm phải “cô phong sát” – không tốt cho phong thủy.

Hầu hết các mộ phần hiện nay đều được quy hoạch trong nghĩa trang chung theo một hướng vì vậy việc lựa chọn hướng mộ theo tuổi hoặc cung mệnh khó khăn hơn.

Khi khắc bia mộ cần lưu ý vị trí đặt bia về phía đầu của người mất. Người tới thăm mộ đứng ở phía dưới chân nhìn lên thể hiện sự tôn trọng với những người đã khuất.

* Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc chọn hướng mộ và xây dựng mộ cho gia tiên. Nên chúng ta cần lưu ý để tránh những sự cố không đáng có sau này.

Our Reader Score
[Total: 0 Average: 0]

Leave A Comment