KIM TỈNH LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI XÂY DỰNG KIM TỈNH?

Xây dựng kim tỉnh (hay còn gọi là hộc huyệt, mộ gió) trước khi chết trước nay vẫn là điều kiêng kỵ, không nên làm vì bị cho là sẽ đem lại điều chẳng lành. Nhưng ngày nay lại được coi như một việc cần phải chuẩn bị trước.

Ngoài việc chọn vị trí tốt cho mộ phần cho người quá cố thì việc chọn và xây kim tỉnh cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng mộ phần cho người thân của mình. Vì kim tỉnh chính là cái mà sẽ bảo vệ áo quan của người mất sau khi tiến hành an táng, sẽ không bị ảnh hưởng các tác động từ bên ngoài vào như sạt lỡ, nước hay côn trùng các loại có thể xâm nhập vào, như thế sẽ rất tốt cho mộ phần.

Việc xây kim tỉnh trước khi chết hiện nay có còn là điều nên tránh?

Cuộc sống ngày càng phát triển, cộng với sự gia tăng dân số khiến quỹ đất cho mai táng, chôn cất ngày một bị thu hẹp lại. Do vậy, nhiều người lo sợ rằng sau khi “tạ thế, về trời” sẽ không có một nơi để chôn cất, để mà yên nghỉ. Từ đó khiến việc mua nơi “yên nghỉ” sẵn cho bản thân (thậm chí là cho cả gia đình) không còn là điều xa lạ.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì việc “xây kim tỉnh trước khi chết” cho mình và người thân không còn nặng nề như xưa nữa, “Sinh, Lão, Bệnh, Tử” là quy luật, ai cũng phải trải qua.

Trước đây, người Việt thường né tránh nhắc đến chuyện ma chay, hậu sự cho người đang còn sống, nhưng bây giờ việc phòng xa mua đất mai táng đối với chính mình, với người thân nhất là người cao tuổi là chuyện nghiêm túc đối với nhiều gia đình.

Và nhiều người làm được chuyện “đặt nhà” trước khi sang thế giới bên kia khiến họ cảm thấy an lòng và muốn thường xuyên đến thăm mộ phần của người thân họ hơn.

Bình Định An Viên là nơi hội đủ nhiều yếu tố tốt về phong thuỷ “lưng tựa sơn, mặt hướng thủy”, điều này cũng có thể cho thấy rằng khách hàng có thể yên tâm khi chọn mua đất sanh phần nơi đây cho người thân của mình.

Ngoài ra, phần kim tỉnh với kích thước tiêu chuẩn theo quy định của Bình Định An Viên được xây dựng bê tông chắc chắn dùng để táng thi hài, hài cốt của người chết nhầm mang đến sự an tâm cho gia đình có người thân nằm yên nghĩ tại đây.

Mọi thông tin liên lạc vui lòng liên hệ:

Văn phòng đại diện Công viên nghĩa trang Bình Định An Viên

Địa chỉ: Tầng 1, 99 Tây Sơn, TP Quy Nhơn, Bình Định

Hotline: 0899 986 968

Email: anvienbinhdinh@gmail.com

 

Our Reader Score
[Total: 3 Average: 2.3]

Leave A Comment