MỘT MÙA VU LAN BÁO HIẾU LẠI VỀ!

Ai cũng biết rằng, trong truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta: Ân báo hiếu Tổ tiên, ông bà, cha mẹ là một trong tứ trọng ân quan trọng nhất luôn in đậm trong tâm hồn mỗi người dân Việt Nam.

Hoa hồng hai màu trắng đỏ, màu trắng biểu tượng mất mẹ mất cha và màu đỏ còn cha còn mẹ. Biểu tượng đó gợi nhớ ân sinh thành dưỡng dục của hai đấng cao sơn. Với những ai, mẹ cha đã khuất núi về với cảnh giới vô thường, hãy thành tâm dành một bông hồng chở đầy phúc báu dâng lên Tam bảo làm nghĩa cử hồi hướng cho cha mẹ.

Hoa hồng cài áo ngày Vu Lan báo hiếu (Ảnh: sưu tầm)

Với tâm thành và tỉnh giác, với niềm tin tinh tấn và chuyên cần, với hạnh trong lành và thanh sạch, mỗi người con sẽ làm nơi nương tựa tâm linh cho các bậc sinh thành của mình tìm về nương tựa Tam bảo. Gieo duyên nơi cửa Phật cho cha mẹ mình bằng tuệ giác. Đó là con đường báo hiếu chân chính của những người con muốn giúp mẹ cha vượt thoát nẻo sinh tử luân hồi, tìm về tỉnh giác, an vui.

Hòa trong tâm thành hướng về mùa Vu Lan Báo hiếu, xin chắp tay dành tặng những bông hoa đạo hiếu đẹp nhất tri ân đến tất cả những người mẹ trong cuộc đời, chúc cho cha mẹ sống mãi với chúng con, tiếp tục dạy chúng con nên nguời và hãnh diện khi mỗi mùa Vu Lan về vẫn còn được cài lên áo hoa hồng đỏ. Những ai còn đầy đủ cha mẹ hãy trân trọng những giây phút thiêng liêng này khi còn được hưởng niềm vui bên cha mẹ…. đừng để hối hận vì không sống trọn đạo làm con, trọn đạo làm nguời./.

Our Reader Score
[Total: 0 Average: 0]

Leave A Comment