Tu sửa và xây mộ cho ông bà tổ tiên cần lưu ý những gì?

Việc tu sửa hay xây mộ cho ông bà tổ tiên nên làm tháng nào phù hợp?

Theo kinh nghiệm thực tế cũng như theo kiến thức phong thủy thì thời gian xây dựng tu sửa xây dựng mộ trong một năm thích hợp nhất là vào trước tiết thanh minh và thời điểm cuối năm.

Theo phong tục của người Việt Nam thì tiết thanh minh chính là thời điểm con cháu tưởng nhớ về ông bà, cha mẹ, và đây cũng là thời điểm hợp lý để xây lại khang trang nơi an nghỉ cho tổ tiên.

Bên cạnh đó, thời điểm tiết thanh minh là tháng 3 hàng năm nên đó là khoảng thời gian để con cháu có thể thoải mái trong công việc hơn. Khoảng thời gian này rất thích hợp hãy tranh thủ tu sửa cho phần mồ mả của gia tiên.

Bên cạnh khoảng thời gian trước tiết thanh minh thì tại Việt Nam việc xây mộ cho ông bà tổ tiên cũng diễn ra phổ biến từ tháng 8 âm lịch trở đi đặc biệt là tháng 10, 11. Theo các nhà nghiên cứu phong thủy thì đây là thời gian vô cùng thuận lợi để các gia đình xây dựng mồ mả.

Mẫu mộ 3D – Bình Định An Viên (Ảnh: https://binhdinhanvien.vn)

Bên cạnh việc chú ý về thời gian tu sửa xây mộ tháng nào thì gia chủ cũng cần chú ý một số điểm quan trọng:

  • Chọn một khu đất tốt chính là yếu tố quan trọng và tiên quyết đầu tiên để có được một phần xây dựng mồ mả hợp phong thủy. Chọn vị trí cao tránh ngập lụt, tránh nơi nhiều cây lớn, nơi đất yên tĩnh…
  • Xây dựng mộ theo kích thước Lỗ Ban phong thủy
  • Chọn mẫu xây dựng lăng mộ, mồ mả theo nhu cầu, theo phong thủy

Công viên nghĩa trang Bình Định An Viên tọa lạc trên khu đất đắc địa có quy mô 60 hecta tại phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đây được xem là vùng đất nghỉ ngơi của Rồng với sự giao thoa hài hòa về mọi mặt.

Giáp ranh thành phố Quy Nhơn mang nét đẹp tổng hòa giữa vẻ đẹp hiện đại và sự yên bình của thành phố Biển là nơi lý tưởng xây mộ cho ông bà.

Tổng thể Bình Định An Viên được phát triển theo mô hình một không gian mở liên hoàn, không tách biệt với không gian xung quanh nhưng vẫn đảm bảo được sự uy nghiêm cần thiết.

Bên cạnh những khu chức năng, phần lớn cảnh quan của công viên được bao phủ bởi các mảng xanh xen kẽ kênh đào và hồ nước, tạo cho người viếng thăm cảm giác yên bình và dễ chịu, khác với không khí ngột ngạt khô cằn thường thấy của các khu nghĩa trang mà cũng hợp yếu tố phong thủy vượng tài lộc cho gia chủ có người thân an táng nơi đây.

Sơ đồ tổng quan Bình Định An Viên (Ảnh: https://binhdinhanvien.vn)

Quý khách có nhu cầu đến tham quan Công viên nghĩa trang vui lòng liên hệ:

CÔNG VIÊN NGHĨA TRANG BÌNH ĐỊNH AN VIÊN

VPDD: Tầng 1 Tòa nhà Pisico, 99 Tây Sơn, P. Ghềnh Ráng, Tp. Quy Nhơn, Bình Định

Hotline: 0899 986 968

Email: anvienbinhdinh@gmail.com

Our Reader Score
[Total: 0 Average: 0]

Leave A Comment