KHÔNG KHÍ TẾT NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM

Còn hơn hai tuần nữa chúng ta sẽ bước sang năm mới Canh Tý 2020.

Vào những ngày cuối năm, trên khắp phố phường đã tràn ngập sắc màu ngày Tết. Phố xá rộn ràng, hàng quán đông đúc, những khu mua sắm hàng hóa nhộn nhịp cảnh mua bán… Và đâu đó bên những bàn trà, mâm cơm, những câu chuyện ngày Tết đang được kể râm ran.

Những ngày này, băng rôn chào đón mừng Đảng, mừng Xuân giăng mắc trên các tuyến đường, những món hàng truyền thống được trưng diện, bày bán khắp các hàng chợ. Những câu đối, hoành phi, tranh tết, lư đồng, bình hương… là những mặt hàng bán chạy nhất trong dịp cận Tết.

(Sưu tầm)

Chuẩn bị tiễn năm cũ, chào đón năm mới, dường như ai ai cũng mang một tâm trạng hồi hộp, chờ đợi xen lẫn háo hức.

Dọc theo các con đường, những chùm đèn màu đang chờ đến đêm để rực sáng. Những vòng bùng binh được trang trí thêm những sắc màu của ngày Xuân. Những lễ hội, chợ hoa đã và đang được hoàn thiện để chờ ngày khai xuân năm mới.

Những con đường trang trí hoa xuân rực rỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Ở đâu đó, còn có những người con xa xứ vì nhiều lý do xuân này vắng nhà đang âm thầm ngóng về quê hương mà lòng đượm buồn. Đó có thể là cậu sinh viên không đủ tiền về quê ăn Tết vì nhà xa, là chị công nhân, anh thợ điện, anh phu xe… làm lụng cả năm trời vẫn không dám mua cho mình một tấm vé tàu ngày cuối năm …

Our Reader Score
[Total: 0 Average: 0]

Leave A Comment