NHỮNG NGHĨA TRANG KỲ LẠ – KHÔNG DÀNH CHO CON NGƯỜI

Từ bốt điện thoại, ô tô đến máy bay,…đây là những nghĩa trang kỳ lạ nhất thế giới dành cho những đồ vật bị bỏ rơi.

Nếu những nghĩa trang chôn người đã mất luôn mang lại một cảm giác ghê rợn, thì những nghĩa trang dành cho đồ vật cũng khiến người xem có cảm giác tương tự.

Những bức ảnh dưới đây cho thấy bốt điện thoại, xe cộ, tượng, lốp xe… bị bỏ tại nơi hoang vắng tạo thành những vùng đất “chết” rộng lớn rợn người.

Nghĩa trang bốt điện thoại ở Newark-on-Trent, Vương quốc Anh

Nghĩa trang Taxi vàng (Trùng Khánh, Trung Quốc)

Nghĩa trang chứa toàn bức tượng khổng lồ của các cựu Tổng thống Mỹ (Ảnh: sưu tầm)

Những nghĩa trang kỳ lạ, phần nhiều trong số đó không rõ địa điểm, tuy chứa nhiều đồ dùng khác nhau nhưng đều mang lại một cảm giác ma quái.

Nhiều vật dụng bị bỏ lại sau một cuộc xung đột, ví dụ như ô tô được sử dụng trong Thế chiến II.

(Ảnh: sưu tầm)

Tàu hơi nước khổng lồ không còn được sử dụng, được đặt cạnh một nhà chứa máy bay (Ảnh: sưu tầm)

8.000 đầu tàu đã qua sử dụng được tập kết tại Bolivia. Đa phần chúng là loại vận hành bằng động cơ hơi nước, ra đời từ cuối thế kỷ 19. Chúng từng góp phần đắc lực vào ngành công nghiệp khai khoáng ở tây nam Bolivia trước khi bị bỏ hoang trong cuối thập niên 40 của thế kỷ 20

(Ảnh: sưu tầm)

(Ảnh: sưu tâm)

Nghĩa địa lốp xe lớn nhất thế giới ở Kuwait. Người ta ước tính khoảng 7 triệu lốp đã qua sử dụng nằm ngổn ngang ở đây. Kích thước khổng lồ khiến khu vực này được nhìn thấy từ bên ngoài vũ trụ. Nỗ lực xử lý hoặc tái chế chúng không đuổi kịp tốc độ rác được đưa tới.

Hay 252 chiếc xe buýt lớn tạo thành bãi rác nổi tiếng ở Murrieta, California.

(Ảnh: sưu tầm)

Nhiều máy bay chiến đấu từng đóng vai trò quan trọng trong Không quân Mỹ nằm phơi xác ở nghĩa địa phi cơ quân sự tại Tuscon, Arizona. Địa hình khô cằn giúp bảo vệ những “con chim sắt” khỏi sự tàn phá của thiên nhiên. Chúng sẽ bị tháo dỡ để lấy phụ tùng và phế liệu. Một vài chiếc được sửa chữa và hoạt động trở lại.

(Ảnh: sưu tầm)

 

Our Reader Score
[Total: 1 Average: 5]

Leave A Comment